Lợi ích làm đẹp từ quả chanh bạn đã biết chưa?

 Nhắc đến chanh chắc hẳn không ai còn xa lạ với loại quả này, đây là loại quả rất phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Chanh có rất nhiều công dụng, ngoài công dụng làm trái cây hay nấu ăn thì chanh còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp. Chanh rất giàu vitamin C và những dưỡng chất trong loại quả này có tác dụng chăm sóc da, giúp da trông sáng hơn và trở nên khác biệt hơn. Trong bài viết này, sẽ chia sẻ những lợi ích làm đẹp từ quả chanh cho mọi người. 

Những lợi ích làm đẹp bất ngờ từ quả chanh

Những lợi ích làm đẹp bất ngờ từ quả chanh

1. Những lợi ích làm đẹp từ quả chanh

Chanh là một loại trái cây phổ biến, có rất nhiều lợi ích đối với làn da của con người, có thể làm mềm lớp sừng, phục hồi sự cân bằng và mịn màng cho da, làm trắng da, thúc đẩy tái tạo da và dưỡng ẩm sâu, cải thiện làn da khô và giữ ẩm cho da.

Chanh chứa tới 4% axit hữu cơ, có thể trung hòa độ kiềm trên bề mặt da, ngăn ngừa và loại bỏ sắc tố trên da, loại bỏ dầu và bụi bẩn. Vitamin C và axit trái cây có trong chanh có chức năng kháng khuẩn, làm mềm và làm sạch da, có thể làm sạch sâu và tăng độ đàn hồi cho da mặt, mang lại nhiều lợi ích khác.

Loại quả thông dụng này ngoài làm đẹp cho làn da có nhiều công dụng khác, và sau đây là những lợi ích làm đẹp từ quả chanh. 

1.1. Làm sạch và làm trắng da

Chanh có chứa axit xitric có khả năng loại bỏ sắc tố hiệu quả, ngoài ra còn kích hoạt tác dụng làm đẹp da mặt, giúp da trắng sáng mịn màng, căng bóng hơn. Chanh rất giàu vitamin, vitamin có thể bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa da, làm sáng các vết nám. Ngoài ra, chanh còn chứa nhiều thành phần axit trái cây có tác dụng tẩy trắng da, giúp da trắng sáng và mềm mại.

Nhiều người sử dụng chanh để đắp mặt, lượng nước dồi dào trong chanh có thể đạt được tác dụng cấp nước, thúc đẩy da hút ẩm hiệu quả, cải thiện làn da khô ráp, giúp da ngậm nước tốt hơn. Khi bạn thường đắp chanh lên mặt, nếu thêm sữa chua và mật ong thì có thể tăng gấp đôi hiệu quả dưỡng ẩm.

1.2. Chăm sóc tóc

Trong chanh chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau nên, chanh thường là loại nguyên liệu phổ biến có trong nhiều bài thuốc khác nhau. Tuy vậy ít ai biết rằng chanh cũng có công dụng đặc biệt trong việc chăm sóc tóc. 

Chanh có thể hạn chế gàu và ngăn ngừa rụng tóc. Trong chanh có rất nhiều hoạt chất như vitamin C, vitamin B, axit folic và các khoáng chất như phốt pho, magiê và canxi giúp trị ngứa da đầu và giữ cho tóc luôn bóng khỏe. Chanh cũng chứa một hợp chất gọi là limonene, giúp tăng sức sống cho mái tóc xơ rối. Chanh cũng có đặc tính kháng nấm giúp chống lại gàu và các bệnh nhiễm trùng do nấm khác. Vì có tính axit nên chanh rất hiệu quả trong việc làm sạch tóc, đánh bay tế bào chết và bụi bẩn tích tụ trên da đầu.

1.3. Làm trắng răng

Chanh rất giàu vitamin C và axit trái cây, có thể giúp làm mờ các vết thâm và hắc tố, từ đó đạt được hiệu quả làm trắng. Chanh là một trong những loại trái cây có nhiều vị thuốc nhất trên thế giới, nó rất giàu vitamin C, carbohydrate, canxi, phốt pho, sắt, vitamin B1, vitamin B2, niacin, axit quinic, axit xitric, axit malic, naringin, coumarin, kali cao và natri thấp,...rất có lợi cho cơ thể con người. Vitamin C có thể duy trì việc sản xuất các mô và tế bào kẽ khác nhau trong cơ thể con người và duy trì các chức năng sinh lý bình thường của chúng. Chanh có chức năng loại bỏ và ngăn ngừa sắc tố da và làm trắng da. 

Với những chất có trong quả chanh, chanh còn có tác dụng làm trắng răng hiệu quả. Nếu răng bị ố vàng, sau khi đánh răng, hãy dùng gạc hoặc bông nhúng vào nước cốt chanh và chà răng cẩn thận sẽ thấy hiệu quả răng trắng hơn. Tuy nhiên, chanh có tính axit nên không nên thực hiện quá nhiều, chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần. 

2. Những lưu ý cần biết khi làm đẹp tại nhà với chanh

Đắp những lát chanh lên mặt có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào da, loại bỏ tế bào già cỗi trên da mặt, làm mờ sẹo, mờ vết thâm, giúp da luôn mịn màng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, khi sử dụng chanh để làm trắng da, bạn cũng cần biết rằng chanh có tính kích ứng cao, không nên bôi trực tiếp lên mặt mà cần phải xử lý.

Chúng ta đã biết tác dụng của quả chanh trong việc làm đẹp, hãy cùng điểm qua những điều cần lưu ý khi dùng chanh làm đẹp. Chanh tươi có rất nhiều tác dụng làm trắng và làm đẹp da, tuy nhiên cần lưu ý một số vấn đề sau để đạt hiệu quả chăm sóc tốt nhất:

Ai cũng biết rằng món ăn dù ngon đến đâu cũng không thể thiếu cẩn thận khi ăn. Tất nhiên chanh cũng không ngoại lệ, có rất nhiều bạn nữ uống nhiều nước chanh mỗi ngày để làm đẹp điều này không tốt cho dạ dày. Vì vậy, bạn cũng nên kiểm soát lượng khi uống nước chanh, không nên uống quá 1000 ml nước chanh mỗi ngày. 

Ngoài ra, axit citric tương đối mạnh, ph dưới 2.8, nếu uống mước chanh lúc đói sẽ rất dễ làm tổn thương dạ dày, làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng rất nhiều. Những người thường xuyên uống nước chanh để thỏa mãn cơn đói mà không dùng bữa cũng dễ bị thiếu protein. 

Không phải da của ai và loại da nào cũng có phù hợp với làm đẹp da bằng chanh, bởi nước cốt chanh có chứa rất nhiều axit, có thể gây kích ứng cho da, nhất là da nhạy cảm và đang bị tổn thương. Vì thế, để tránh gây kích ứng bạn nên dùng thử nước cốt chanh trên một vùng da nhỏ trước khi áp dụng lên vùng da lớn để kiểm tra trước phản ứng của làn da. Thông thường đối với những làn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu sẽ phù hợp hơn. 

Do axit trong chanh có tác dụng tẩy tế bào chết cùng bã nhờn trên da rất tốt, với làn da khô có thể khiến da khô hơn, mất lớp nhờn dầu bảo vệ phía ngoài. Đối với việc làm trắng răng cũng vậy nếu sử dụng lượng nước cốt chanh quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, răng sẽ bị axit có trong chanh ăn mòn và gây hỏng men răng. 

Lưu ý cần sử dụng kem chống nắng và bảo vệ da cẩn thận, đặc biệt là khi bạn đang thực hiện làm trắng da với chanh. Và tránh lạm dụng chanh để thực hiện dưỡng trắng da, bởi chanh có tác dụng mạnh có thể bào mòn da. Đồng thời gây tình trạng mỏng da, da dễ bị tổn thương, dễ bắt nắng khiến da sạm đen. Dùng kem dưỡng ẩm thường xuyên, đây là việc chăm sóc không thể bỏ qua để hỗ trợ quá trình tái tạo da, hình thành lớp da mới trắng sáng và mềm mịn.

Nhìn chung không nên sử dụng dụng chanh với lượng nhiều và thường xuyên bởi vì sẽ gây tác dụng ngược. Mọi người chú ý để việc ứng dụng những công dụng của quả chanh trong làm đẹp đạt hiệu quả. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO TẠI HÀ NAM | UY TÍN 100%

Nắp thùng cao có đèn hậu BT50

Tìm hiểu sâu về các dòng tấm làm mát cooling pad