Phun xăm mí mắt là gì? Phun xăm mí trên hay mí dưới đẹp hơn?

 Nhiều người quyết định phun xăm mí mắt để đôi mắt trở nên to và sắc nét. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ phun xăm mí mắt là gì? và khi đã quyết định phun xăm mí mắt thì việc lựa chọn nên phun xăm mí mắt trên hay dưới lại là quyết định không dễ dàng đối với chị em. Để giúp chị em giải quyết câu hỏi này trong bài viết này sẽ có câu trả lời “Phun xăm mí mắt trên hay mí mắt dưới đẹp hơn?”

1. Phun xăm mí mắt là gì?

Phun xăm mí mắt là phương pháp sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để tạo viền mí sắc nét bằng mực phun xăm. Các dụng cụ chuyên dụng có đầu kim siêu nhỏ là dụng cụ các kỹ thuật viên sử dụng tỉ mỉ đi những viền mí đưa mực sâu bên trong da, giúp tạo nên một viền mí sắc sảo có độ nét phù hợp. 

Phương pháp làm đẹp này rất thịnh hành ở Hàn Quốc và gần đây đã trở nên khá phổ biến tại Việt Nam. Phương pháp sử dụng máy phun xăm với đầu mực có kích thước siêu nhỏ được dẫn đều vào các lớp tế bào thượng bì, để tạo đường nét cũng như tăng độ sâu cho đôi mắt. Tạo một đường ngay dưới sát chân lông mi, giúp khắc phục nhược điểm của mí mắt thưa ngắn, nhạt màu làm cho đôi mắt to hơn và nhiều sức sống hơn. 

Đây là phương pháp thẩm mỹ được cho là giải pháp hoàn hảo thay thế cho hình thức trang điểm mắt truyền thống. Là một hình thức thẩm mỹ thay thế giải pháp trang điểm truyền thống, bạn sẽ không phải tốn thời gian trang điểm mỗi ngày cho đôi mắt của mình. Tuy nhiên, đường phun xăm mí mắt này là vĩnh viễn. Vì thế, bạn sẽ không thể thay đổi màu sắc hay hình dạng eyeliner mỗi ngày.

2. Những loại phun xăm mí mắt? 

Xăm mí mắt trên

Đây là kỹ thuật thuật phun xăm vào mí bên trên của đôi mắt, hình thức phun xăm này sẽ giúp cho mí mắt trên rõ nét hơn, giúp khắc phục được tình trạng không có mí mắt, tạo đường viền ở mí mắt trên. Ngoài ra khắc phục được tình trạng mí mắt bị mờ, khắc phục được khuyết điểm lông mi thưa, nhạt màu. Thời gian để thực hiện cho một lần phun xăm mí mắt trên khoảng từ 50 – 60 phút.

Phun xăm mí mắt trên

Phun xăm mí mắt trên

 

Xăm mí mắt dưới

Đây là kỹ thuật thuật phun xăm vào mí bên dưới của đôi mắt, hình thức phun xăm này sẽ giúp đôi mắt bạn trở nên cân đối, hài hòa hơn và đẹp hơn. Kỹ thuật viên sẽ thực hiện các biện pháp khéo léo để khắc phục được các nhược điểm của mắt giúp bạn tiết kiệm thời gian trang điểm cho đôi mắt mỗi ngày. Phun xăm mí mắt dưới sẽ có thời gian thực hiện ngắn hơn phun xăm mí mắt trên, khoảng 45-60 phút. 

Phun xăm mí mắt dưới

Phun xăm mí mắt dưới

Xăm mí trên và dưới

Đây là phun xăm mí mắt kết hợp của hai hình thức phun xăm mí mắt trên và dưới. là giải pháp triệt để giúp các bạn không tốn thời gian trong việc trang điểm mỗi ngày. Khi thực hiện xong đôi mắt của bạn sẽ có sự hài hoà, cân đối, tương xứng và thẩm mỹ hơn, do các khuyết điểm đã được che đi. 

Cách này phù hợp với những đôi mắt to hoặc lồi, hay mắt bị sụp mí, bị nhỏ, hoặc hai mắt không đều. Khi thực hiện xong đôi mắt của bạn sẽ có sự hài hòa, cân đối tương xứng và thẩm mỹ hơn. Các khuyết điểm sẽ được che đi. 

3. Phun mí mắt trên hay mí mắt dưới đẹp hơn? 

Việc phun xăm mí mắt trên hay dưới đẹp hơn phụ thuộc rất nhiều vào đặc điểm đôi mắt của từng chị em. Phun xăm mí mắt là sự lựa chọn phù hợp cho các bạn muốn khắc phục những nhược điểm của đôi mắt nhưng không muốn làm phẫu thuật cắt mí hay chỉnh sửa mắt do sợ đau đớn và để lại di chứng. 

Thông thường, phun xăm mí mắt trên là giải pháp hoàn hảo cho những khách hàng sở hữu đôi mắt 1 mí. Mí mắt không rõ ràng hoặc những người bị sụp mí. Còn phun xăm mí mắt dưới sẽ giúp đôi mắt trở nên to tròn và long lanh hơn. Khắc phục tình trạng đôi mắt nhỏ dài, kém thu hút. Rất nhiều trường hợp khách hàng có sự kết hợp phun cả mí trên và mí dưới để đôi mắt có hồn và cuốn hút.

2.1. Đối tượng nào phù hợp phun mí mắt trên?

Phun xăm mí mắt trên phù hợp với những bạn sở hữu đôi mắt nhỏ, híp, mắt một mí hay nếp mí mắt không rõ ràng, hoặc những bạn có đôi mắt bị sụp mí cũng có thể tham khảo phương pháp này để cải thiện khuyết điểm trên đôi mắt.

Phun xăm mí mắt trên, thường là lựa chọn cho những người mắt 1 mí mắt mí lót nhưng không rõ nếp hay có đôi mắt 2 mí nhưng rất mờ. Đối với những người sụp mí, xăm mí mắt trên vẫn có thể được thực hiện nhưng không hoàn hảo bằng phẫu thuật cắt mí hay tạo mắt hai mí

Khi chọn màu phun: nên chọn phun màu đậm cho mí mắt trên. Điều này sẽ giúp đôi mắt bạn to tròn, nổi bật, hài hòa một cách tự nhiên.

3.2. Đối tượng nào phù hợp phun mí mắt dưới?

Phun xăm mí mắt dưới phù hợp với những bạn sở hữu đôi mắt quá nhỏ, mắt dài kém thu hút hay các bạn đang sở hữu đôi mắt có viền mắt to hơn mức bình thường, cũng như dường mí mắt có phần lồi ra. Những trường hợp này đều có thể áp dụng loại hình phun xăm mí mắt dưới. Cách này giúp đôi mắt bạn trở nên to, nổi bật hơn.

Khi chọn màu xăm: Nên chọn màu nhạt, sáng hơn cho mí mắt dưới. Nếu xăm mí dưới quá đậm, dễ khiến cho đôi mắt bạn trông nổi bật quá mức, thậm chí trông dữ tợn hơn. 

Cuối cùng, phun xăm mí mắt nói chung là một thủ thuật xâm lấn tối thiểu được thực hiện đưa mực phun xăm vào mí mắt để tạo đường mí sắc nét hơn. Bài viết đã trả lời cho câu hỏi của chị em, nên lựa chọn cho phun xăm mí mắt trên hay mí mắt dưới đẹp hơn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO TẠI HÀ NAM | UY TÍN 100%

Nắp thùng cao có đèn hậu BT50

Tìm hiểu sâu về các dòng tấm làm mát cooling pad