Ứng dụng công nghệ Plasma trong làm đẹp

 Trong ngành thẩm mỹ hiện nay, xuất hiện rất nhiều công nghệ làm đẹp mới. Các công nghệ mới xuất hiện nhiều càng mở ra nhiều lựa chọn làm đẹp cho chị em. Công nghệ Plasma hiện nay là được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện các vấn đề về da và đặc biệt là điều trị các vấn đề về mụn. Vậy Plasma là là gì? Ứng dụng công nghệ Plasma trong ngành thẩm mỹ như thế nào. Cùng tìm hiểu trong bài viết này. 

Ứng dụng công nghệ Plasma trong làm đẹp

Ứng dụng công nghệ Plasma trong làm đẹp

1. Công nghệ plasma là gì?

Plasma được hiểu đơn giản là trạng thái thứ 4 của vật chất (không bao gồm chất rắn, lỏng, khí) bao gồm nhiều thành phần như hoạt chất chứa oxi, hoạt chất chứa nitơ, các gốc tự do, electron, tia uv mật độ thấp không có tính chất dâm xuyên, không gây hại tế bào mô da. 

Ở điều kiện cho phép vật chất bị ion hóa mạnh, không còn giữ được cấu trúc phân tử như ban đầu mà chuyển sang trạng thái plasma giàu năng lượng. Công nghệ Plasma được ứng dụng ở nhiều lĩnh vực khác nhau. 

2. Nguyên lý của công nghệ Plasma 

Nguyên lý hoạt động của tia Plasma là tác động trực tiếp vào các lớp sâu của da thông qua phản ứng quang hóa của các ion. Kích thích làm tăng sinh các collagen, làm trẻ hóa các sợi đàn hồi của da, có hiệu quả trong việc làm giảm các nếp nhăn, điều trị mụn. 

Chùm ion phát sáng bao gồm một máy phát tần số vô tuyến, tần số siêu cao kích hoạt một bộ cộng hưởng đã được điều chỉnh để truyền năng lượng cho khí nitơ (ở trong không khí). Khí được ion hóa này được gọi là Plasma và phát ra các cực đại quang chủ yếu có màu chàm và xanh tím. Nitơ được sử dụng làm nguồn khí vì nó cách ly oxy khỏi bề mặt da, làm giảm nguy cơ tổn thương do nhiệt, và nguy cơ để lại sẹo. Chùm ion sẽ thiết lập các vi kênh trên da, nồng độ các ion khí trong vi kênh rất cao, các ion khí nóng tạo ra các điểm tổn thương nhiệt cực nhỏ có đường kính 70-120 micromet trên lớp biểu bì bị tổn thương. và mô da bị mất nước hoạt động như một lớp băng sinh học vẫn ở độ sâu 150 micron trở lên (sâu hơn với sức mạnh tăng dần). Hiệu ứng nhiệt ở cuối vi kênh có thể đạt độ sâu 500 -1000 micromet dưới da, làm nóng lớp hạ bì một cách hiệu quả.

Khi Plasma chạm vào da, năng lượng tần số vô tuyến được phân bổ đều trên hàng chục điểm, năng lượng ngay lập tức được truyền đến bề mặt da, và da được làm nóng ở một chế độ điều khiển nhất định ngay lập tức mà không làm nổ mô hay bong tróc lớp biểu bì ngay lập tức. Lớp biểu bì phát triển, và sẽ được tái tạo lại, phục hồi những tổn thương của da.

Khi sử dụng sử dụng phương pháp làm đẹp này, bạn phải đến cơ sở thẩm mỹ y tế chuyên nghiệp và tìm bác sĩ có kinh nghiệm thực hiện.

3. Ứng dụng công nghệ Plasma trong làm đẹp 

Hiện nay công nghệ Plasma còn được sử dụng trong lĩnh vực thẩm mỹ rất phổ biến. Điều trị các bệnh ngoài da, với chức năng diệt khuẩn và làm lành vết thương, cải thiện độ đàn hồi của da, có tác dụng tốt đối với các vấn đề về da: đốm và mụn. Cụ thể những ứng dụng của công nghệ Plasma như sau: 

  • Loại bỏ viêm da, giảm mẩn đỏ, sưng và đau. Loại bỏ các yếu tố gây dị ứng. Nó có thể giúp chúng ta làm dịu các triệu chứng nhạy cảm một cách hiệu quả và cũng có tác dụng phòng ngừa. Kích hoạt cơ thể để kích hoạt các tế bào miễn dịch của cơ thể và bắt đầu sửa chữa một cách toàn diện. Tế bào biểu bì của chúng ta chứa nhiều tế bào, trong đó tế bào có thể gây ra phản ứng viêm ngay lập tức trong mô và nó là nguyên nhân gây dị ứng.

  • Liệu pháp làm đẹp trẻ hóa, chế độ trẻ hóa da, tạo ra các hạt hoạt tính oxit nitơ, thâm nhập ngay lập tức vào tế bào, điều chỉnh chức năng của tế bào mô đệm và nguyên bào sợi; thúc đẩy sản phẩm khuếch tán vào các lớp sâu. Làm trắng và trẻ hóa da, se lỗ chân lông.

  • Chống nhăn và làm săn chắc, kích thích tái tạo collagen tế bào, sửa chữa các tế bào bị tổn thương; kích thích giải phóng các cytokine và các yếu tố tăng trưởng. Xóa nếp nhăn, dù là nếp nhăn tĩnh hay nếp nhăn động, mọi vấn đề về “nếp nhăn” đều có thể được giải quyết một cách dễ dàng.

  • Trị mụn viêm, da mụn, viêm da mặt. Đặc biệt có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị các vấn đề về mụn. 

4. Ứng dụng công nghệ Plasma trong điều trị mụn 

Trong những trường hợp bình thường, mụn sẽ dần dần thay đổi từ vi mụn thành mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Sau đó là sẩn, mụn mủ, rồi đến nốt, u nang và mức độ viêm tăng dần; vi khuẩn đã nằm bên trong lớp da của chúng ta, và những vi khuẩn này là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá lặp đi lặp lại. 

Sự gia tăng nội tiết tố sẽ kích thích sự tăng sinh quá mức của tuyến bã nhờn ở nang lông, chất nhờn không thể đào thải ra ngoài quá nhiều và lỗ chân lông bị tắc nghẽn như lớp sừng quá dày đều là nguyên nhân gây ra mụn.

Rất nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau vẫn bị mụn và mụn tái đi tái lại nhiều lần. Nên vấn đề này gây mất thẩm mỹ rất lớn. 

Tia Plasma sẽ ngăn chặn quá trình hình thành mụn và quá nguy cơ hình thành mụn trở lại. Đặc biệt tia Plasma hỗ trợ kháng viêm rất tốt, ngoài ra giúp thúc đẩy da sau khi điều trị mụn tái tạo tế bào da mới. Giúp da đẹp hơn, tăng cường hệ miễn dịch của làn da. 

Plasma là một chất khí ở trạng thái ion hóa. Hơn 99% không gian và vật chất thiên thể trong vũ trụ ở trạng thái plasma, và hiện nay công nghệ plasma đã được sử dụng để làm đẹp. Công nghệ Plasma xuất hiện là đã mang đến sự phát triển mới cho ngành làm đẹp bởi sự ứng dụng phổ biến và rộng rãi của nó trong các phương pháp làm đẹp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO TẠI HÀ NAM | UY TÍN 100%

Nắp thùng cao có đèn hậu BT50

Tìm hiểu sâu về các dòng tấm làm mát cooling pad