Phẫu thuật cắt bọng mắt: Giải đáp thắc mắc liên quan

 Theo thời gian, vùng da mắt bắt đầu bị lão hóa dần, vùng da mắt dần mất đi sự đàn hồi, bọng mắt, da thừa sẽ hằn rõ lên đôi mắt. Điều này khiến không mặt trở nên già đi, thiết sức sống không còn giữ lại được sự tươi trẻ. Trường hợp bọng mắt tích tụ quá nhiều mỡ thừa khiến gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ mà còn có nguy cơ gây giảm thị lực. Lúc này những lo lắng về tình trạng bọng mắt ngày càng tăng lên, và phẫu thuật cắt bọng mắt chính là cách hữu hiệu nhất để giải quyết vấn đề này. 

Phương pháp phẫu thuật cắt bọng mắt

Phương pháp phẫu thuật cắt bọng mắt

1. Phẫu thuật cắt bọng mắt

1.1. Bọng mắt là phần nào của mắt? 

Bọng mắt hay còn gọi là túi mỡ mí mắt là do da mí mắt bị chùng xuống và mỡ lồi ra ở lớp quỹ đạo bên trong do quá trình lão hóa, biểu hiện chủ yếu là tình trạng chảy xệ và tích tụ da, mỡ ở mi dưới. Bọng mắt sẽ có tình trạng sưng nhẹ hoặc sưng phồng lên ở mi mắt dưới. 

1.2. Phẫu thuật cắt bọng mắt như thế nào?

Phẫu thuật loại bỏ bọng mắt là một phẫu thuật làm đẹp, cắt bọng mắt trên khuôn mặt rất phổ biến. Phẫu thuật cắt bọng mắt là việc loại bỏ da thừa ở mí mắt dưới, cắt bỏ vách ngăn quỹ đạo lỏng lẻo, loại bỏ mỡ thừa và thắt chặt vách ngăn quỹ đạo. Theo tuổi tác, hầu hết mọi người đều bị chảy xệ trên khuôn mặt, kèm theo đó là sự xuất hiện của bọng mắt. Phẫu thuật cắt bọng mắt giúp loại bỏ bọng mỡ dưới mắt trả lại đôi mắt tươi trẻ, căng đầy sức sống. 

1.3. Phẫu thuật cắt bọng mắt như thế nào? 

Quy trình cơ bản của phẫu thuật cắt bọng mắt như sau: Đầu tiên bác sĩ sẽ thăm khám và lên phương án phẫu thuật tùy theo tình trạng của bạn, gây mê, sau đó sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ dưới mí mắt. Rạch túi mắt của bạn để giải phóng mỡ thừa, cắt đi phần bọng mỡ thừa, phần da thừa nhăn nheo, chảy xệ. Sau đó khâu lại đường rạch. Phương pháp phẫu thuật cụ thể đối với từng trường hợp sẽ khác nhau, bác sĩ sẽ quyết định sau khi thăm khám và tư vấn cho từng trường hợp riêng biệt. 

Sau khi mổ, cần xây dựng lịch làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đi ngủ và thức dậy sớm, duy trì giấc ngủ đầy đủ cho mắt và làm tốt công tác chăm sóc dinh dưỡng cho mắt, tránh để mắt bị mỏi quá mức 

1.4. Hiệu quả của phẫu thuật cắt bọng mắt 

Sau khi phẫu thuật cắt bọng mắt sẽ loại bỏ được các tình trạng bọng mỡ mắt, bọng mỡ quầng thâm, da bọng mắt chùng nhão, da thừa ở mắt, mắt bị kéo trũng xuống cũng được cải thiện đáng kể. Vì vậy, nếu vấn đề bọng mỡ tích tụ dưới mắt gây trở ngại cho bạn thì đây là giải pháp tối ưu dành cho bạn. 

Đây là cách hiệu quả nhất để loại bỏ bọng mắt một cách triệt để nhất. Bên cạnh một số phương pháp loại bỏ quầng thâm mắt như xóa quầng thâm mắt bằng laser, hút mỡ bọng mắt,...thì phương pháp phẫu thuật loại bỏ bọng mắt cũng là một giải pháp giúp loại bỏ quầng thâm mắt. Trong trường hợp bạn chỉ bị quầng thâm mắt thì có thể sử dụng phương pháp xóa quầng thâm mắt laser. Nếu quầng thâm mắt của bạn còn đi kèm bọng mắt to thì phương pháp phẫu thuật loại bỏ bọng mắt được đánh giá sẽ mang lại hiệu quả hơn những phương pháp khác. 

2. Giải đáp thắc mắc thường gặp về phẫu thuật cắt bọng mắt

2.1. Cắt bọng mắt duy trì được hiệu quả bao lâu

Phẫu thuật cắt bọng mắt thường kéo dài 3-5 năm, tùy vào tình trạng cụ thể của mỗi người đều mà thời gian duy trì sẽ kéo dài hơn. Tiến hành phẫu thuật cắt bọng mắt càng sớm thì hiệu quả hậu phẫu càng kéo dài. Bởi người càng trẻ thì độ đàn hồi của da càng tốt, và quá trình hồi phục sau phẫu thuật loại bỏ bọng mắt càng nhanh. 

Khi càng lớn tuổi, lượng mỡ tích tụ dưới mi dưới sẽ càng nhiều, cần loại bỏ da thừa để tránh hình thành các nếp nhăn nhỏ quanh mắt sau phẫu thuật khiến cho quá trình phẫu thuật trở nên khó khăn hơn. Việc hồi phục hậu phẫu cũng tương đối chậm, hiệu quả sau phẫu thuật cũng kém hơn so với người trẻ tuổi nên thời gian duy trì hậu phẫu đương nhiên sẽ bị kéo dài hơn. 

Nhìn chung, hiệu quả của việc loại bỏ túi mắt có thể kéo dài đến 10 năm, và đối với một số người, kết quả phẫu thuật có thể là vĩnh viễn. Sau khi một người trưởng thành, số lượng tế bào mỡ trong cơ thể cố định và sẽ không tái tạo, do đó, mỡ gây ra quầng mắt được loại bỏ thông qua phẫu thuật, và phần mỡ này cũng sẽ không tái tạo. 

Tuy nhiên, theo thời gian, chế độ sinh hoạt ăn uống hàng ngày tình trạng da chùng nhão vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, dù phẫu thuật cắt bọng mắt vẫn phải bảo vệ mắt, tránh tình trạng mỏi mắt quá mức, mắt phải điều tiết quá nhiều. Sau khi phẫu thuật cắt bọng mắt thường phải chăm sóc và giữ gìn vệ sinh mắt trong thời gian hồi phục, ngoài ra cần sử dụng kem dưỡng mắt và tránh thức khuya trong thời gian dài. Ý thức chăm sóc mắt tốt và chế độ ngủ nghỉ đúng giờ có thể giúp cho thời gian duy trì kết quả phẫu thuật kéo dài hơn.

2.2. Phẫu thuật cắt bọng mắt bao lâu để trở lại bình thường?

Trong trường hợp bình thường, chỉ mất khoảng 7 ngày để lấy chỉ khâu sau khi cắt bỏ bọng mắt, và có thể trở lại trạng thái tự nhiên hơn sau 1-3 tháng, tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian phục hồi cụ thể sẽ khác nhau. 

Thời gian tháo chỉ khâu vết mổ rạch túi mắt mất khoảng 7 ngày, khi mới khâu vết thương sẽ hơi đỏ và xuất hiện một số cục cứng hoặc mặt phẳng lồi ra, trong 1 tháng sẽ mất khoảng 1- 3 tháng để vết sưng biến mất, trở về trạng thái tự nhiên hơn.

2.3. Phẫu thuật cắt bọng mắt có để lại sẹo không?

Đa phần phẫu thuật cắt bỏ bọng mắt sẽ có để lại sẹo không sẽ còn tùy thuộc vào thể trạng của bạn. Nếu sức khỏe tốt, không phải cơ địa sẹo thì hiếm khi để lại sẹo sau khi phẫu thuật loại bỏ bọng mắt. Tuy nhiên, những người bị dị ứng hoặc cơ địa sẹo đa phần sẽ để lại sẹo sau phẫu thuật, vì thế trước khi quyết định phẫu thuật bạn cần đến bệnh viện để được thăm khám và chẩn đoán toàn diện.

Sau phẫu thuật chăm sóc hậu phẫu cần được thực hiện tốt, chú ý bổ sung dinh dưỡng nhiều hơn, thúc đẩy quá trình lành vết thương. Cố gắng không sử dụng mắt quá nhiều và tắt đèn khi đi ngủ vào buổi tối, điều này có thể làm giảm sản xuất melanin.

2.4. Những rủi ro của phẫu thuật cắt bọng mắt là gì?

Sau phẫu thuật loại bỏ bọng mắt sẽ có nguy cơ chảy máu cục bộ với vết rạch bên ngoài để loại bỏ túi mắt. Loại bỏ bọng mắt bằng đường rạch bên ngoài chủ yếu thông qua phẫu thuật, một đường rạch được thực hiện trên da vùng túi mắt để loại bỏ mỡ thừa, có thể đạt được hiệu quả loại bỏ túi mắt.

Do vùng mắt có nhiều mao mạch nên nếu thao tác không chặt chẽ dễ gây chảy máu và sưng tấy tại chỗ.

Trong giai đoạn đầu của phẫu thuật cắt bọng mắt có thể bị chảy máu vết thương, hình thành tụ máu và bầm máu, vết rạch mí mắt dưới cũng có thể hình thành sẹo, trong giai đoạn đầu có thể dùng một số loại thuốc chống sẹo. Nếu da bị bóc tách quá nhiều cũng có thể gây ra hiện tượng lõm mi dưới. 

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin về phẫu thuật cắt bọng mắt, giải đáp những thắc mắc thường gặp về phẫu thuật này. Trong thực tế lâm sàng, mỗi cá nhân sẽ được thực hiện phẫu thuật dựa trên tình trạng bọng mắt của từng người. Hy vọng người làm đẹp cần chủ động tìm đến các cơ sở thẩm mỹ uy tín để phẫu thuật được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề cao, cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn, hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO TẠI HÀ NAM | UY TÍN 100%

Nắp thùng cao có đèn hậu BT50

Tìm hiểu sâu về các dòng tấm làm mát cooling pad