Phun môi collagen - môi đẹp sắc hồng tự nhiên

 Ai cũng muốn có một vẻ ngoài xinh đẹp, vì vậy nhiều người yêu làm đẹp rất mong muốn biết cách làm đẹp cho mình một cách tốt nhất, đặc biệt là nhiều phụ nữ cao tuổi, với sự lão hóa của làn da, collagen của da sẽ giảm dần. Do đó, tình trạng môi thâm sạm màu cũng nhiều lên, để cải thiện môi rất nhiều người đã cùng tìm đến công nghệ phun môi collagen với mong muốn giữ lại được sự tiêu trẻ và có thể làm chậm quá trình lão hóa môi. Bài viết này sẽ cập nhật cho bạn về hiệu quả của collagen, collagen được ứng dụng trong làm đẹp môi như thế nào?

Phương pháp phun môi collagen

Phương pháp phun môi collagen

1. Kiến thức về collagen 

1.1. Collagen là gì?

Collagen là một loại protein đặc biệt, phần lớn được cấu tạo bởi collagen trong cơ thể và làn da, nếu thiếu collagen thì da sẽ chảy xệ và chùng xuống, nếp nhăn trên mặt ngày càng nhiều.

1.2. Vai trò của collagen là gì?

Collagen là loại protein có nhiều nhất trong cơ thể con người, chiếm hơn 30% tổng lượng protein trong cơ thể. Theo sự gia tăng của tuổi tác, collagen sẽ mất dần, khi không đủ collagen, da và xương sẽ gặp vấn đề, các liên kết collagen peptide và mạng lưới đàn hồi nâng đỡ da bị phá vỡ, cấu trúc da sẽ bị oxy hóa, teo và xẹp đi. Sự xuất hiện của lão hóa như khô, nhăn, chảy xệ và kém đàn hồi, người ta còn cho rằng collagen là chất giữ cho cơ thể trẻ lâu và ngăn ngừa lão hóa.

Theo các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, collagen có các chức năng sau:

Chống nếp nhăn: Collagen là một loại protein cấu trúc toàn diện, có thể đẩy nhanh sự phát triển của các tế bào hạ bì và kích hoạt các tế bào biểu bì một cách hiệu quả. Duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da, ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn, giúp da khỏe mạnh và tươi sáng.

Dưỡng ẩm: Do sự tương đồng giữa collagen và cấu trúc lớp sừng của da, collagen có tính tương thích hiệu quả với da, có thể thâm nhập vào lớp biểu bì của da và kích thích sự hình thành của lớp biểu bì mới, bảo vệ da, cung cấp cho da sự nuôi dưỡng và mềm mại. Đồng thời, thu nhỏ lỗ chân lông và kết hợp với nước trong lớp sừng tạo thành cấu trúc mạng lưới, khóa độ ẩm và được da hấp thụ. Đóng vai trò của nhân tố giữ ẩm ban đầu, làm cho da căng mọng, nếp nhăn được kéo căng và ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Làm sạch da: Collagen tương tự như protein của da người, giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ, nuôi dưỡng và tạo lớp màng bảo vệ, giúp da đặc biệt giữ ẩm và mịn màng.

Làm trắng da: Collagen là thành phần chính trong da, chiếm hơn 72% hàm lượng protein trong tế bào da. Nếu da thiếu collagen, da sẽ bị suy giảm dần, khiến da trở nên khô ráp và thiếu độ đàn hồi do thiếu ẩm, quá trình lão hóa được thúc đẩy, melanin sẽ sản sinh nhiều hơn gây tối màu da. Vì thế nên dưỡng trắng từ bên trong.  

Sửa chữa: Sau khi collagen được tiêm vào vùng da bị lõm khuyết điểm, nó không chỉ có chức năng nâng đỡ, làm đầy mà còn có thể tạo ra cấu trúc của chính cơ thể người nhận, dẫn đến hiệu quả chỉnh hình cho bệnh nhân. 

2. Collagen được ứng dụng trên môi như thế nào?

2.1. Phun môi collagen là gì?

Từ những vai trò và hiệu quả của collagen, các chuyên gia thẩm mỹ đã cho ra đời kỹ thuật phun môi collagen. Ứng dụng này giúp đôi môi của pháp nữ trở nên tươi tắn, tự nhiên và rạng rỡ. Kỹ thuật này sẽ không gây tổn hại đến môi, đảm bảo an toàn, không gây kích ứng hay ảnh hưởng đến cảm giác của môi về sau.

Phun môi collagen là kỹ thuật thẩm mỹ môi hiện đại, được rất nhiều chị em yêu thích bởi hiệu quả mà phương pháp này mang đến. Phun môi collagen giúp môi lên màu đẹp, rất tự nhiên. Ngoài hiệu quả cải thiện màu môi vượt trội, công nghệ môi collagen còn khắc phục được những khuyết điểm môi không đều màu, nhiều rãnh nhăn, hay bong tróc.

Phun môi collagen ứng dụng công nghệ phun để khử thâm và đưa màu vào lớp thượng bì của môi. Môi sẽ được phủ một lớp màu mới, theo ý muốn bằng bút máy chuyên dụng tác động vào môi với độ sâu khoảng 0.2mm. Điểm đặc biệt khi ứng dụng công nghệ collagen làm đẹp môi là lớp mực được phun vào môi sẽ được hòa tan với một lượng tinh chất collagen vừa đủ. Hỗn hợp này được đưa và môi sẽ khắc phục được những khuyết điểm của môi như thâm sạm, nhợt nhạt, xỉn màu. Đặc biệt, mực sắn chứa thành phần collagen sẽ giúp nuôi dưỡng và tái tạo những tế bào môi, giúp đôi môi căng mịn, duy trì được sự tươi trẻ. 

2.2. Ưu, nhược điểm của phun môi collagen

Ưu điểm của phun môi Collagen

  • Phun môi có thể cải thiện hiệu quả các khuyết điểm viền môi không rõ nét, dáng môi không đẹp như môi quá dày hoặc quá mỏng, sẽ được các bác sĩ thẩm mỹ tạo hình lại cho đôi môi hài hòa và trở nên sắc nét hơn. 

  • Thay đổi hiệu quả được màu sắc của môi theo ý muốn và loại bỏ triệt để các tình trạng môi thâm sạm, xỉn màu.  

  • Phun môi collagen có tác dụng chống lão hóa, kích thích sự hình thành của lớp biểu bì mới của môi, môi sẽ được phục hồi và tái tạo từ sâu bên trong. Nhờ đó môi được nuôi dưỡng và mềm mại, đạt hiệu quả cao trong tái tạo vùng da môi an toàn, duy trì được sự căng mọng. 

  • Sau phun môi collagen thời gian duy trì màu sắc của đôi môi rất lâu.

Phương pháp phun môi collagen sở hữu nhiều ưu điểm, tuy nhiên phương pháp cũng vẫn tồn tại một số hạn chế sau đây mà bạn cần biết trước khi quyết định sử dụng phương pháp này làm đẹp môi.

  • Bản chất đây vẫn là phương pháp phun xăm môi có sử dụng mực để tạo màu môi như ý muốn, nên sau khi phun màu môi sẽ rất khó thay đổi và lâu phai. Nên nếu bạn là người luôn muốn cấp nhật những xu hướng màu môi mới theo mỗi mùa thì có thể không phù hợp với phương pháp này.   

  • Cần chú ý phun môi collagen phải được thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ uy tín chất lượng để đảm bảo hiệu quả. Mực được sử dụng phun môi phải được đảm bảo an toàn tuyệt đối để tránh trường hợp khi phun lên môi sẽ bị kích ứng, nặng có thể dẫn đến nhiễm trùng. 

  • Ngoài ra, sau khi phun môi collagen thì sẽ có hiện tượng sưng nhẹ và bạn cần thời gian nghỉ dưỡng để hồi phục hồi. 

Bài viết đã cung cấp những thông tin collagen, ứng dụng của collagen về làm đẹp môi thẩm mỹ. Về phương pháp phun môi collagen là giải pháp giúp đôi môi đang gặp các tình trạng thâm sạm, nhạt màu, xỉn màu sẽ lấy lại được sự hồng hào, tự nhiên, tươi trẻ. Việc cơ thể bị lão hóa theo tuổi tác là điều chúng ta không thể dừng lại được, tuy nhiên chúng ta vấn có thể làm chậm nó cải thiện những khuyết điểm do lão hóa bằng nhiều phương phác nhau. Phun môi collagen là giải pháp hiệu quả cải thiện các vấn đề về môi. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO TẠI HÀ NAM | UY TÍN 100%

Nắp thùng cao có đèn hậu BT50

Tìm hiểu sâu về các dòng tấm làm mát cooling pad