Hút mỡ có giúp thân hình trở nên thon gọn?

 Hút mỡ là một phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nhằm loại bỏ lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể với mục đích cải thiện tình trạng béo phì. Từ đó cơ thể có được vóc dáng, đường nét quyến rũ trên cơ thể. Hút mỡ là phương pháp giảm mỡ phổ biến tại các vị trí như đùi, hông, mông, bụng, cánh tay, cổ và lưng. Ngoài các tác dụng thần thánh giảm mỡ nhanh chóng thì vẫn còn tồn tại nhiều lo ngại khi áp dụng phương pháp hút mỡ này. Những lo ngại đến từ tính an toàn, hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Vậy nên bài viết này sẽ giải đáp tất cả băn khoăn đó. 

1. Phương pháp hút mỡ giảm cân là gì?

Hút mỡ là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ được sử dụng phổ biến khi có thể dễ dàng lấy đi lớp mỡ thừa dưới da dù đã tồn tại trong thời gian lâu dài. Phương pháp hút mỡ là vị cứu tinh của nhiều chị em có mong muốn giảm mỡ thừa nhanh chóng, cải thiện vóc dáng. 

Về nguyên tắc, phương pháp hút mỡ sẽ dùng các ống thông dò được thiết kế với đầu tròn. Các ống này thông qua các đường rạch tiểu phẫu trên cơ thể để tiến hành hút lượng mỡ thừa ra bên ngoài.

Trước kia, phương pháp hút mỡ truyền thống còn tồn tại nhiều hạn chế. Vì hút mỡ trực tiếp trên cơ thể nên có thể sẽ để lại nhiều hậu quả. Tuy nhiên hiện nay, bên cạnh việc cải tiến máy móc trong quá trình hút mỡ. Các phương pháp bổ trợ cho phương pháp hút mỡ truyền thống giúp cho giảm mỡ trở nên an toàn hơn. Một trong những phương pháp bổ trợ nổi tiếng là phương pháp hút mỡ Laser.

Phương pháp hút mỡ này có thể thực hiện trên nhiều bộ phận cơ thể như bụng, bắp tay, bắp chân, mông, mắt cá chân, mông, đùi,... 

Hút mỡ giúp thân hình trở nên thon gọn?

Hút mỡ giúp thân hình trở nên thon gọn?

2. Những thay đổi cơ thể sau khi hút mỡ

Quá trình hút mỡ luôn đòi hỏi tay nghề cao, kinh nghiệm từ các bác sĩ thực hiện. Những thay đổi của cơ thể sẽ phụ thuộc vào trao đổi của người bệnh với bác sĩ trước khi hút mỡ. Lượng mỡ thay đổi ít hay nhiều, cơ thể thay đổi ra sao phụ thuộc vào lượng mỡ mong muốn hút, tình trạng sức khỏe của chính người tham gia. 

Nhìn chung, phương pháp hút mỡ sẽ không đau khi thực hiện vì gây mê là bắt buộc. Tuy nhiên, khi hoàn thành quá trình mổ và hồi phục, cơ thể vẫn có thể cảm thấy đau. Quá trình hồi phục sẽ phụ thuộc vào bộ phận trên cơ thể cần hút mỡ. Một số triệu chứng thường gặp sau khi tiêm là đau, sưng bầm tím, đau nhức và tê. Bí kíp có thể giúp giảm đau trong quá trình thực hiện phẫu thuật là các chị em cần chủ động tìm hiểu về những loại thuốc gây mê sử dụng trong phẫu thuật hút mỡ và tiến hành trao đổi nó với những bác sĩ. 

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, bác sĩ trước và trong và sau khi tiến hành phẫu thuật hút mỡ, một số phương pháp được khuyến cáo sử dụng như:

  • Sử dụng loại thuốc giảm đau theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ

  • Mặc quần áo ôm để định hình vùng cần hút mỡ

  • Nghỉ ngơi, thư giãn thật thoải mái trước khi tiến hành phẫu thuật.

  • Uống đủ nước

  • Hạn chế ăn muối, những đồ ăn quá mặn để tránh tình trạng phù nề.

3. Phương pháp hút mỡ chống chỉ định với những trường hợp nào

Nhiều chị em thắc mắc vì sao có trường hợp hút mỡ thì không vấn đề gì, có trường hợp hút mỡ mà để lại nhiều biến chứng như vậy. Ngoài ảnh hưởng từ các yếu tố chuyên môn như bác sĩ thực hiện, Thẩm mỹ viện thì cơ địa ảnh hưởng không nhỏ. Chính những thói quen đang có hay những tiền sử bệnh của bản thân mà khiến chị em gặp phải những tác dụng phụ không đáng có. 

Không phải ai cũng có thể phù hợp và có thể tiến hành hút mỡ được. Để hiểu rõ và nắm chắc hút mỡ có đang phù hợp với bản thân hay không, chị em hãy trao đổi thông tin với các bác sĩ thẩm mỹ. Nếu sở hữu những đặc điểm cơ thể sau, chị em hoàn toàn có hy vọng rằng mình có thể thực hiện được phương pháp này.

  • Không có nhiều da thừa

  • Da có độ đàn hồi tốt

  • Cơ bắp săn chắc

  • Có tích tụ mỡ thừa dưới da mà không biến mất sau khi đã thực hiện chế độ ăn kiêng hoặc tập thể dục.

  • Có nền tảng sức khỏe, thể chất ổn định 

  • Không hút thuốc

Những trường hợp không thể thực hiện phẫu thuật hút mỡ

  • Những người đang hút thuốc

  • Người đang có bệnh mãn tính hoặc có tiền sử bệnh mãn tính.

  • Có hệ thống miễn dịch yếu

  • Có làn da chảy xệ

  • Đang dùng các loại thuốc có khả năng làm tăng nguy cơ chảy máu. 

4. Rủi ro tiềm ẩn khi hút mỡ

Nhiều người lo ngại, không dám thử phương pháp này vì hút mỡ tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nếu tham khảo trên các trang báo mạng Internet, bạn sẽ rất sễ bắt gặp các bài báo cảnh cáo về rủi ro mà phương pháp hút mỡ mang lại. Các bài báo đó không hề viết sai, tất cả các tác dụng phụ khi thực hiện phương pháp hút mỡ đều có thể gặp phải. Các tác dụng phụ chủ yếu xuất phát từ trình độ, tay nghề bác sĩ thực hiện, thẩm mỹ viện không uy tín. 

Trong quá trình phẫu thuật, cũng có thể gặp một số rủi ro như: vì tạo vết thương hở nên vết thương có thể bị nhiễm trùng. Nếu không được tiến hành cẩn thận thì sẽ gây tổn thương tới các cơ quan khác. Ngoài ra còn là một loạt các biến chứng từ quá trình gây mê, bị bỏng do các thiết bị hút mỡ gây ra, bị tổn thương thần kinh hoặc có thể gây tử vong. 

Sau quá trình phẫu thuật, phương pháp hút mỡ có thể gây nhiều biến chứng cho cơ thể như gây thuyên tắc phổi, phù phổi, thuyên tắc mỡ, nhiễm trùng, tụ máu, rỉ dịch, phù nề, hoại tử da,...

Bên cạnh những tác dụng phụ nhìn thấy được ngay trong quá trình thực hiện phẫu thuật hút mỡ, có những triệu chứng chỉ xuất hiện vài tháng sau cuộc phẫu thuật. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người mà tác biến chứng, tác dụng phụ kéo dài trong thời gian là khác nhau.

Và cũng nhiều chị em lầm tưởng rằng hút mỡ, hút các tế bào mỡ thì sẽ không bao giờ bị béo phì trở lại nữa. Ngược lại, sau khi thực hiện phương pháp hút mỡ mà cơ thể tăng cân, tích mỡ trở lại thì chất béo mới này còn khó bị tiêu diệt hơn chất béo ban đầu. Đặc biệt nguy hiểm nếu chất béo ngấm vào các các bộ phận quan trọng như gan, phổi.  

Vì vậy, để tránh những rủi ro tiềm ẩn khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ nói chung và phương pháp hút mỡ nói riêng thì chị em cần chọn lọc thẩm mỹ viện uy tín. Lựa chọn những bác sĩ thực hiện có chuyên môn, kinh nghiệm để sau này chị em không tự “rước họa vào thân”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO TẠI HÀ NAM | UY TÍN 100%

Nắp thùng cao có đèn hậu BT50

Tìm hiểu sâu về các dòng tấm làm mát cooling pad