Quầng vú to có phải phẫu thuật thu nhỏ quầng vú không?

 Phụ nữ đều muốn trở nên hoàn hảo, mong muốn này đều không bị giới hạn bởi tuổi tác. Với sự thay đổi của thời đại, ngày càng nhiều người thay đổi diện mạo để trở nên hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, quầng vú của các bà mẹ sẽ trở nên rất lớn sau khi sinh con. Để khiến mình lúc nào cũng xinh đẹp và tự tin, nhiều người cũng lựa chọn thu nhỏ quầng vú. Vậy thu nhỏ quầng vú là gì, có phải ai cũng có thể phẫu thuật không? Cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Có nên thực hiện thu nhỏ quầng vú to hay không?

Có nên thực hiện thu nhỏ quầng vú to hay không?

1. Quầng vú và nguyên nhân dẫn đến quầng vú to

1.1 Quầng vú là gì, là bộ phận nào của ngực

Quầng vú là vùng da sậm màu, thường có màu nâu hoặc hồng, là nơi tập trung nhiều tuyến bã nhờn xung quanh núm vú. Kích thước của quầng vú của mỗi người sẽ khác nhau giữa. Tiêu chuẩn đánh giá một quầng vú đẹp là có màu tươi tắn và kích thước nhỏ gọn, phù hợp với thể tích của bầu vú.

Kích thước trung bình của quầng vú là có đường kính dao động trong khoảng  khoảng 2,54 đến 5,08 cm. Nếu một quầng vú có kích thước nhỏ hơn kích thước trung bình được xem là quầng vú nhỏ, ngược lại nếu quầng vú hơn hơn kích thước trung bình thì được coi là quầng vú to. 

1.2. Nguyên nhân dẫn đến quầng vú to

Có nhiều nguyên nhân khiến quầng vú của bạn to hơn bình thường. Sau đây là các nguyên nhân khiến cho quầng vú to: 

  • Yếu tố di truyền: Những người phụ nữ đặc biệt sinh ra sẽ có quầng vú to hơn một chút do di truyền, khi biểu hiện gen này càng rõ ràng thì quầng vú càng lớn hơn rất nhiều.

  • Mang thai: Khi phụ nữ mang thai, cả estrogen và progesterone đều được tiết ra số lượng lớn, có tác dụng kích thích quầng vú giãn nở.

  • Lão hóa tự nhiên: Cùng với sự gia tăng của tuổi tác, khả năng xử lý melanin của cơ thể phụ nữ sẽ giảm đi và quá nhiều melanin sẽ tích tụ trong quầng vú và không thể đào thải ra ngoài khiến cho quầng vú to lên trông thấy. 

  • Sự phát triển và đời sống tình dục: Một số bé gái phát triển sớm hơn và rõ ràng hơn so với các bạn trong độ tuổi dậy thì, biểu hiện của là sự phát triển ngực nhanh hơn. Sự phát triển của vú sẽ thúc đẩy sự phát triển của quầng vú, khiến quầng vú có vẻ to hơn và sẫm màu hơn. Sau khi kết hôn dưới sự tác động của đời sống tình dục, phụ nữ sẽ phát ra nhiều estrogen khiến quầng vú ngày càng to ra.

1.3. Quầng vú to có gây ảnh hưởng gì? 

Trên thực tế, đối với hầu hết phụ nữ do các nguyên nhân kể trên nên mới dẫn đến tình trạng quầng thâm vú to, đây chỉ là những hiện tượng bình thường nên bạn đừng quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu chị em thấy quầng vú là một vấn đề lớn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sự tự tin thì có thể sử dụng phương pháp phẫu thuật thu nhỏ quầng vú.

2. Phẫu thuật làm thu nhỏ quầng vú và câu hỏi liên quan

2.1. Phẫu thuật thu nhỏ quầng vú thực hiện như thế nào?

Thu nhỏ quầng vú là tên gọi để nói về kỹ thuật là cắt bỏ một phần mô quầng vú quá lớn để làm cho nó tương xứng với kích thước bầu ngực và làm cho nó trở nên mịn màng, cân xứng, hài hòa với kích thước bầu ngực và núm vú.

Thực chất phẫu thuật giảm kích thước quầng vú là một thủ thuật đơn giản làm nhỏ diện tích quầng vú thâm lan rộng. Đây chỉ là một tiểu phẫu khá nhẹ nhàng, tác động vào mô mềm nên rất an toàn, không làm ảnh hưởng đến chức năng cũng như cảm giác của nhũ hoa.

Phẫu thuật có thể thực hiện dưới dạng gây tê cục bộ. Các bác sĩ tiến hành tạo một đường rạch nhỏ dài khoảng 0,15 – 0,3cm quanh viền ngoài của quầng ngực để loại bỏ vùng da tối màu thừa trên vùng quầng vú dựa trên tỷ lệ được xác định trước. Thao tác phẫu thuật thu gọn quầng ngực thực hiện tương đối đơn giản, phương pháp phẫu thuật có thể rạch theo chu vi của quầng vú, hoặc rạch hình rẻ quạt.  

Phương pháp này giúp quầng vú cân đối với tổng thể vòng 1 mang lại quầng ngực nhỏ gọn, hồng hào và vẻ đẹp tự nhiên. Hơn nữa, phương pháp thu gọn quầng ngực còn giúp nâng đỡ bầu ngực nhẹ nhàng, giảm khả năng chảy xệ mang lại vòng 1 hấp dẫn với núm vú, bầu ngực trở nên cân đối. Chị em có thể tự tin diện những bộ váy quyến rũ, sexy. 

Phẫu thuật thu nhỏ quầng vú là một thủ thuật có thể làm giảm đường kính của một hoặc cả hai quầng vú. Phương pháp này có thể được thực hiện riêng hoặc đồng thời với phẫu thuật nâng ngực hay thu nhỏ ngực.

2.2. Có phải ai cũng có thể thu gọn quầng vú?

Với những trường hợp đang cho con bú, đang mang thai sẽ không thể phẫu thuật giảm kích thước quầng vú. Đồng thời nếu có nhu cầu sinh con trong tương lai cũng chưa nên vội thu nhỏ quầng vú. Do đó, thời điểm tốt nhất để thực hiện phẫu thuật là khi chị em đã quyết định không sinh con nữa.

Hiện nay, thu nhỏ quầng vú đang là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được đông đảo chị em ưa chuộng. Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Người có quầng vú quá to, hoặc tại bên quầng vú không cân xứng đều có thể thực hiện phẫu thuật thu gọn quầng vú để cải thiện vấn đề này. Ngoài ra, trường hợp đã thực hiện phẫu thuật thu nhỏ quầng vú mà không đạt hiệu quả có thể thực hiện lại.

2.3. Thu nhỏ quầng vú có để lại sẹo không?

Một trong những lý do khiến chị em chùn bước và đắn đo có nên thu nhỏ quầng ngực không không chính là lo ngại vấn đến sẹo xấu sau thẩm mỹ. Bởi quầng vú nằm ngay tại “mặt tiền” trung tâm của bầu ngực. Tuy nhiên với sự phát triển của kỹ thuật thẩm mỹ ngày nay, các chị em không cần phải lo lắng nữa. 

Theo đó, các bác sĩ sẽ thực hiện một đường rạch nhỏ từ 0,15 – 0,3cm phía ngoài quầng vú, loại bỏ các phần mô, da, biểu bì nhiễm sắc tố sậm màu. Không xâm lấn, không tác động vào núm vú, không để lại sẹo xấu. Bác sĩ sẽ định hình và làm giảm kích thước quầng vú một cách nhẹ nhàng. An toàn không gây tổn thương cho bầu ngực. Vết rạch nhỏ, mảnh và trùng màu với quầng vú nên rất khó để nhận ra.

Hiện nay, thu nhỏ quầng vú đang là một trong những dịch vụ thẩm mỹ được đông đảo chị em ưa chuộng. Phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thu gọn quầng ngực  là một thủ thật khá đơn giản và an toàn nên chị em có thể hoàn toàn yên tâm khi thực hiện phẫu thuật. Nếu quầng vú to là một trở ngại về thẩm mỹ của chị em thì nên thử phẫu thuật này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO TẠI HÀ NAM | UY TÍN 100%

Nắp thùng cao có đèn hậu BT50

Tìm hiểu sâu về các dòng tấm làm mát cooling pad