Nằm lòng 5+ cách chữa viêm họng cho trẻ em

 Viêm họng ở trẻ là nỗi lo sợ của không ít các bà mẹ mỗi khi thời tiết giao mùa hay có sự thay đổi thất thường. Các mẹ hãy ghi nhớ ngay các cách phòng ngừa và cách chữa viêm họng cho trẻ dưới đây để đối phó với chứng viêm họng của trẻ

Nhữngtriệu chứng khi bị viêm họng ở trẻ nhỏ thường có sốt, đau rát cổ họng, nuốt nghẹn, nói khó, khản tiếng,… Nhiều ông bố bà mẹ thường lo lắng, sốt ruột mỗi khi con mắc bệnh nên nhanh chóng tìm đến thuốc kháng sinh để chấm dứt cơn đau họng cho bé một cách nhanh nhất. Nhưng vô hình chung, việc sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên dễ dẫn đến việc trẻ bị “nhờn thuốc” trong những lần kế tiếp.

Vậy nên, cha mẹ cần “tỉnh táo” khi bé bị viêm họng. Thay vì lựa chọn kháng sinh đầu tiên, cha mẹ hoàn toàn có thể dễ dàng chữa bằng các bài thuốc dân gian đơn giản, dễ làm.

1. Quất hấp mật ong chữa viêm họng cho trẻ

- Mẹ hãy chọn khoảng 10 quả quất chín cây, rửa sạch, cắt đôi bỏ hết hạt

- Cho quất vào bát cùng một ít mật ong rồi chưng cách thủy hoặc hấp vào nồi cơm đều được.

- Sau khi chưng được 15-20 phút, mẹ chắt lấy nước cốt cho bé uống hàng ngày.

- Mỗi ngày mẹ nên cho bé uống 2-3 thìa cà phê để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Các mẹ lưu ý, đối với trẻ dưới 12 tuổi chưa nên dùng mật ong, các mẹ hãy thay thế mật ong bằng đường phèn với cách làm tương tự nhé.

2. Tỏi nướng

Tỏi là một loại gia vị thân quen trong căn bếp của mỗi nhà nhưng ít bố mẹ biết rằng tỏi có thể trở thành một bài thuốc chữa viêm họng cho bé vô cùng hiệu quả. Trong tỏi có chứa hàm lượng chất allicin có tác dụng ức chế, tiêu diệt virus, vi khuẩn rất mạnh. 

Mỗi khi trẻ bị viêm họng, mẹ có thể lấy 2-3 tép tỏi ta để nguyên vỏ rồi nướng lên, sau đó mẹ hãy bóc hết lớp vỏ bên ngoài, cho tỏi vào bát thêm chút nước ấm và nghiền nát tỏi. Tỏi được nghiền càng nát càng tốt để chất allicin có thể phát huy tối đa tác dụng, hiệu quả nhé.

Sau khi đã nghiền nát tỏi nướng, mẹ lấy nước tỏi cho bé uống mỗi ngày hai lần sáng và tối. Mẹ yên tâm tỏi nướng không có vị cay và mùi nồng khó chịu như tỏi sống nên rất dễ dùng cho bé.

Tham gia Group Zalo để nhận thêm tài liệu về chăm sóc bé và kết nối trực tiếp với chuyên gia dinh dưỡng VHN Bio

3. Lá xương sông hấp mật ong

Mẹ sẽ thấy cực kỳ bất ngờ bởi hiệu quả khi làm bài thuốc lá xương sông hấp mật ong chữa viêm họng cho bé đấy nhé.

- Mẹ lấy 10 chiếc lá xương sông tươi rửa sạch sẽ, thái nhỏ rồi đem hấp cùng một ít mật ong trong khoảng 15 phút.

- Sau khi hấp xong mẹ chắt lấy nước cho bé uống ngày 2 lần sáng và tối.

- Sau khoảng 5 ngày bé uống đều đặn, mẹ sẽ thấy triệu chứng ho, đau rát họng, ho có đờm,… giảm dần và hoàn toàn biến mất. Thật đúng là một bài thuốc vô cùng đơn giản và hiệu quả phải không các mẹ.

4. Lá húng chanh hấp đường phèn chữa viêm họng cho trẻ

Lá húng chanh là một loại rau thơm rất phổ biến ở nước ta có tác dụng sát khuẩn, tiêu đờm, đặc biệt rất tốt trong trị viêm họng.

Mẹ chuẩn bị khoảng 10 lá húng chanh rửa sạch, thái nhỏ rồi hấp với 30g đường phèn trong khoảng 20 phút. Sau khi hấp mẹ chắt lấy nước cho bé uống dần, mỗi ngày nên cho bé uống 2 lần và đều đặn 3-5 ngày bé sẽ dứt viêm họng.

5. Lá diếp cá, nước cháo và đường

- Nguyên liệu mẹ cần chuẩn bị khoảng 5g rau diếp cá, 1 bát nước cháo loãng và một ít đường.

- Mẹ đem diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn và chắt lấy nước.

 - Tiếp theo đem nước cốt vừa chắt trộn chung với nước cháo, thêm chút đường rồi đun kỹ.

- Mẹ lấy nước cháo vừa đun cho bé uống 3 lần mỗi ngày, cơn ho và viêm họng sẽ tiêu biến mỗi ngày.

5+ Sử dụng sản phẩm hỗ trợ an toàn, hiệu quả chữa viêm họng cho trẻ em

Nếu bé không chịu “hợp tác” khi mẹ sử dụng những cách trên, mẹ nên trang bị sản phẩm hỗ trợ giúp làm giảm viêm họng hay những cơn ho của bé. PHYTO-ROXIM® là sản phẩm được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn bởi thành phần thiên nhiên an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ.

PHYTO-ROXIM® bao gồm các thành phần EX-CUMIN®, KẼM Bio-organic, SELEN Bio-organic, VITAMIN C, GỪNG.  Tất cả những thành phần này được kết hợp với nhau theo một tỷ lệ đặc biệt hiệp đồng tác dụng tạo thế mạnh cho PHYTO-ROXIM® có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, virus gây viêm đường hô hấp, kháng viêm hô hấp. Đồng thời sản phẩm còn giúp làm ấm cơ thể, bảo vệ hệ hô hấp, điều trị viêm đường hô hấp trên, cúm, cảm lạnh dẫn đến ho, sổ mũi, ho lâu ngày,.... 

Sản phẩm đã được cấp phép của Bộ Y tế - Cục An toàn thực phẩm và được các chuyên gia dinh dưỡng của Viện Dinh dưỡng, các bác sĩ khuyên dùng để hỗ trợ triệu chứng và nâng cao sức khỏe cho người sử dụng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm Phyto - roxim®, mẹ vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 0247.1060.666 để gặp bác sĩ/ dược sĩ của Viện Dinh dưỡng VHN Bio hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Hoặc tìm hiểu thêm thông qua website:http://vhnbio.vn /

Fanpage:Dinh dưỡng thông minh VHN Bio.

Phyto - roxim® là sản phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DỊCH VỤ LẮP ĐẶT GIÀN GIÁO TẠI HÀ NAM | UY TÍN 100%

Nắp thùng cao có đèn hậu BT50

Tìm hiểu sâu về các dòng tấm làm mát cooling pad